4 ข้อดีของการซื้อคอนโดใหม่กับโบรกเกอร์อสังหาที่ผู้ซื้อควรรู้

10 กุมภาพันธ์ 2023
cat : 3535

การตัดสินใจจะซื้อคอนโดใหม่สักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย! ผู้ซื้อหลายท่านจึงติดต่อผู้มีประสบการณ์ มาเป็นตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างตนกับผู้ขาย ซึ่งผู้ช่วยมือดีที่เรากำลังพูดถึงในขณะนี้ คือ โบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์ (Broker) หรือ นายหน้าอสังหา แท้จริงแล้ว โบรกเกอร์ทำหน้าที่อะไร และช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อคอนโดใหม่ได้มากแค่ไหน Right Invites มีคำตอบครับ


โบรกเกอร์ คืออะไร?

โบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์ (Broker) หรือเรียกอีกอย่างว่า นายหน้าอสังหา คือ ตัวแทนในการจัดการทุกกระบวนการของการซื้อ – ขายอสังหาริมทรัพย์ครับ ไม่ว่าจะเป็น การแนะนำอสังหาริมทรัพย์ให้กับผู้ที่สนใจซื้อ การช่วยเปรียบเทียบราคา การติดต่อนัดหมายเพื่อต่อรองราคาหรือเซ็นสัญญา โดยสามารถร่วมงานได้กับทั้ง “ผู้ซื้อ” และ “ผู้ขาย” และได้รับส่วนแบ่งเป็นค่าคอมมิชชันที่ได้จากการซื้อ – ขายนั่นเองครับ

 

Real Estate Broker

โบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์ กับ เอเจนท์ ต่างกันอย่างไร?

เมื่อพูดถึงคำว่า “นายหน้าอสังหา” หลายคนอาจสับสนระหว่าง โบรกเกอร์ กับ เอเจนท์ (Agent) ซึ่งอันที่จริงแล้ว ทั้งโบรกเกอร์และเอเจนท์ ต่างก็ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการซื้อ – ขาย อสังหาริมทรัพย์เช่นเดียวกันครับ แต่คำว่า เอเจนท์ จะใช้เรียกแทนนายหน้าที่เป็นตัวบุคคล ในขณะที่โบรกเกอร์ จะใช้เรียกแทนนายหน้าที่มีลักษณะเป็นนิติบุคคล มีการฝึกอบรมมาตรฐาน และรับเอเจนท์หลาย ๆ คนมาเข้าทำงานในสังกัด เพื่อยกระดับการบริการลูกค้า และสร้างเครือข่ายให้ธุรกิจของตนเติบโตในตลาดได้มากยิ่งขึ้น

 

buy new home with real estate broker

ซื้อคอนโดใหม่กับโบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์ดีอย่างไร?

สำหรับคนที่มีแผนจะซื้อคอนโดใหม่ การตัดสินใจดำเนินการทุกอย่างผ่านโบรกเกอร์ คือทางเลือกที่น่าสนใจที่สุด ยืนยันได้ด้วยเหตุผลทั้ง 4 ข้อนี้ครับ

การจะซื้อคอนโดสักหนึ่งหลังต้องผ่านขั้นตอนต่าง ๆ มากมาย ทั้งหาข้อมูล เปรียบเทียบราคา ต่อรองราคา ไปดูสถานที่จริง วางมัดจำ ไปจนถึงเซ็นโอนห้อง ทุกขั้นตอนล้วนยุ่งยากและอาจต้องเสียเวลาเดินทาง แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป หากคุณตัดสินใจใช้บริการโบรกเกอร์ ที่มีตัวแทนพร้อมจัดการให้คุณตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ช่วยให้คุณคว้าคอนโดใหม่ที่ถูกใจมาไว้ในมือได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องลงมือเองเลยครับ

การเปรียบเทียบราคา คือขั้นตอนที่ต้องใช้เวลามากที่สุดขั้นตอนหนึ่ง เพราะคุณต้องรวบรวมข้อมูลจากหลาย ๆ แหล่ง ทั้งราคาเต็ม และส่วนลดที่ได้จากโปรโมชัน ก่อนตัดสินใจว่า ตัวเลือกไหนตอบโจทย์และคุ้มค่ามากที่สุด แต่หากคุณใช้บริการโบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์ พวกเขาจะรวบรวมข้อมูลของคอนโดหลาย ๆ แห่งมาให้ พร้อมช่วยคุณค้นหาดีลที่คุ้มค่าที่สุด ตามสเปคคอนโดและช่วงราคาที่คุณต้องการ รับรองไม่พลาดดีลเด็ดแน่นอนครับ

หากคุณติดต่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ ในนามบุคคล การเจรจาต่อรองกับผู้ขายและ Developer มักจะเป็นเรื่องยากเสมอครับ ด้วยเหตุนี้ การซื้อคอนโดผ่านโบรกเกอร์จึงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ซื้อทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ เพราะประสบการณ์และ Connection ของโบรกเกอร์จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น!

หลาย ๆ ท่านอาจไม่ได้มองหาคอนโดใหม่เพื่ออยู่อาศัย แต่สนใจซื้อเก็บไว้เพื่อลงทุนในระยะยาว หากเป็นการซื้อคอนโดใหม่ในกรณีนี้ การใช้บริการโบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์ยิ่งตอบโจทย์คุณมากที่สุดครับ เพราะไม่ว่าคุณจะหาคนเช่า หรือหาคนซื้อ โบรกเกอร์จะมีบริการ After Service ช่วยดูแลเรื่องนี้ให้ ทำให้คุณได้คอนโดใหม่ที่สมบูรณ์แบบดังใจ แถมยังทำกำไรต่อได้ ภายใต้การดูแลของผู้มีประสบการณ์ ลดความเสี่ยงลงไปได้มากทีเดียวครับ

 

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 4 ข้อดีของการซื้อคอนโดใหม่กับโบรกเกอร์ หวังว่าคงเป็นข้อมูลที่ดีให้กับผู้ซื้อ – ผู้ขาย โดยเฉพาะมือใหม่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ทุกท่าน เพื่อให้ได้คอนโดใหม่ที่สวยถูกใจ ฟังก์ชันตอบโจทย์ทั้งอยู่อาศัยและลงทุนนะครับ


หากคุณกำลังมองหาคอนโดหรู ทำเลดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ตอบทุกโจทย์วิถีชีวิตคนเมือง RIGHT INVITES ผู้เชี่ยวชาญด้านที่พักสไตล์ Luxury ช่วยคุณได้ ติดต่อเรามาเลยครับ! 

โทร 065-0959544

Email: rightinvites.th@gmail.com

ที่อยู่: 1211 BB Building 54 สุขุมวิท 21 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ

——————————————————————–

ขอบคุณข้อมูลจาก:

บทความที่แนะนำ