คอนโดหรู คืออะไรคอนโดหรูแตกต่างจากคอนโดทั่วไปอย่างไร

14 พฤศจิกายน 2022
cat : 3535

หลายคนให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตกันมากขึ้น การเลือกที่อยู่อาศัยที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง จึงเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนตัดสินใจเลือกที่จะซื้อคอนโดหรูใจกลางเมืองเพื่อใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ตามที่ต้องการ แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังคงสงสัยเกี่ยวกับ คอนโดหรู หรือ Luxury Condo ว่าคอนโดประเภทนี้แตกต่างจากคอนโดทั่วไปอย่างไร วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับคอนโดหรู และวิธีการเลือกซื้อคอนโดหรูให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อกัน


คอนโดหรู คืออะไร คำนิยามของคอนโดหรู 

คอนโดหรู หรือ Luxury Condo คือ คอนโดมิเนียมที่ผสมผสานทั้งความหรูหรา นำสมัย ความดูดีมีระดับ ดูน่าสนใจต่อผู้บริโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกเข้าไว้ด้วยกัน เพราะคำนิยามของคอนโดหรู คือ ความเป็นที่สุด หรือสิทธิที่พิเศษเหนือระดับ ที่ใช่ว่าทุกคนจะครอบครองความเรียบหรูนี้ได้ 

ดังนั้นคอนโดหรู ไม่ใช่เพียงแค่คอนโดมิเนียมพักอาศัยธรรมดา ๆ ทั่วไป แต่คอนโดหรู Luxury เป็นคอนโดมิเนียมที่บ่งบอกถึงภาพลักษณ์ บุคลิกภาพ ที่เชื่อมโยงไปถึงประสบการณ์การใช้ชีวิตของเจ้าของแต่ละคนอีกด้วย


คุณสมบัติเด่นและความแตกต่างของคอนโดหรู Luxury 

1. Location

คอนโดหรู มีทำเลที่ตั้งที่โดดเด่น

Luxury Condo จะต้องมีคุณสมบัติในเรื่องของทำเล และที่ตั้งที่โดดเด่น ซึ่งทำเลที่ตั้งที่โดดเด่นนี้ ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นทำเลที่ตั้งที่ติดรถไฟฟ้า หรืออยู่ใกล้ทางด่วนอย่างเดียว อย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่คอนโดหรู Luxury จะต้องเป็นทำเลที่อยู่ในย่านเศรษฐกิจ หรืออยู่ในโซน CBD (Central Business District) ศูนย์กลางของธุรกิจ หรือทำเลที่ถูกยกให้เป็น Prime Area อย่าง อโศก สุขุมวิท ชิดลม สาทร สีลม เป็นต้น 

2. Panoramic View

คอนโดหรู มองเห็นทัศนียภาพได้กว้าง 360 องศา

Luxury Condo จะต้องเป็นคอนโดมิเนียมที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ และทัศนียภาพได้อย่างกว้างขวาง มองเห็นวิวได้ครบแบบ 360 องศา ซึ่งการมองเห็นนี้ จะต้องไม่มีสิ่งใดมาบดบังการมองเห็น หรือบดบังทัศนียภาพ อีกทั้งหน้าต่าง ระเบียงของคอนโดมิเนียมจะต้องมีความกว้างขวางเหมาะแก่การชมวิว ชื่นชมบรรยากาศ 

3. Private Life

คอนโดหรู มีลิฟต์ส่วนตัว

นอกจาก Location และ Panoramic View แล้ว อีกหนึ่งคุณสมบัติที่โดเด่นของคอนโดหรูอย่างต่อมา คือ ความเป็นส่วนตัว Privacy ในการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเข้า-ออกคอนโดมิเนียม ลิฟต์ส่วนตัว ระบบการป้องกัน การรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ที่คอนโดหรู Luxury ให้ความสำคัญ และคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้พักอาศัยเป็นลำดับแรก ๆ เพราะสิ่ง ๆ นี้จะทำให้ผู้อาศัยทุกคนรู้สึกถึงความเป็น Private Life แล้ว ยังทำให้ผู้อาศัยสัมผัสได้ถึงความหรูหรา Luxury มากขึ้นอีกขั้นด้วย 

4. Luxury Design

คอนโดหรูต้องมีดีไซน์ที่โดดเด่น

สำหรับคอนโดหรู Luxury จะต้องมีดีไซน์ที่โดดเด่นแตกต่างจากคอนโดมิเนียมธรรมดาทั่วไป ทั้งในเรื่องของแปลนห้องต่าง ๆ ที่คอนโดหรู Luxury จะต้องมีหน้ากว้าง และมีเพดานที่สูงปลอดโปร่งกว่า มีสไตล์ การตกแต่งห้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แต่สไตล์ และการตกแต่งยังต้องคงคอนเซปต์ความเรียบหรูดูแพงเอาไว้อยู่ นอกจากเรื่องของแปลนห้องแล้ว พื้นที่ส่วนกลาง สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และฟังก์ชันภายในโครงการ ก็ต้องถูกดีไซน์ และตกแต่งมาให้เป็นอย่างดี เพื่อทำให้ผู้อาศัยรู้สึกถึงความคุ้มค่าในการลงทุน และการใช้ชีวิต

5. Facilities

ฟิตเนส ห้องออกกำลังกาย

แน่นอนว่า Luxury Condo จะต้องมีจุดเด่นในเรื่องของ Facility สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และมีความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ พื้นที่ส่วนกลางที่ต้องรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย อาทิ Private Garden , Sky Lounge , Fitness , Pool , Security System และบริการต่าง ๆ ซึ่ง Facility สิ่งอำนวยความสะดวกนี้ จะตอบโจทย์ผู้พักอาศัยที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ต้องการอยากที่จะใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ไม่มีสิ่งใดมารบกวน นี่เลยเป็นคุณสมบัติ และความโดดเด่นของคอนโดหรู Luxury

ความเป็นที่สุด และสิทธิพิเศษที่เหนือระดับ ถือว่าเป็นเอกลักษณ์พิเศษของคอนโดหรู ระดับ Luxury ที่หลายคนยอมที่จะลงทุน เพื่อที่จะได้มาซึ่งความต้องการ และครอบครองความเรียบหรูมีระดับนี้ ทั้งความเป็นอยู่ที่เป็นส่วนตัว ทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง การออกแบบโครงการตกแต่งด้วยดีไซน์หรู และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันมีความทันสมัย เป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดในการเลือกซื้อคอนโดหรูระดับ Luxury 

หากคุณเป็นอีกคนที่ต้องการไลฟ์สไตล์ที่ไพรเวท มีฟังก์ชันพิเศษเหนือระดับ การลงทุนเลือกซื้อคอนโดหรู Luxury ถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีคุณภาพ รวมทั้งยังสะท้อนถึงรสนิยมที่เหนือระดับอีกด้วย 


หากคุณกำลังมองหาคอนโดหรู ทำเลดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ตอบทุกโจทย์วิถีชีวิตคนเมือง RIGHT INVITES ผู้เชี่ยวชาญด้านที่พักสไตล์ Luxury ช่วยคุณได้! 

บทความที่แนะนำ